Hoạt động Hội

HỌP BAN CHẤP HÀNH HỘI TKVN PHIÊN THỨ TƯ NHIỆM KỲ IV (MỞ RỘNG)

13/01/2023 - Thứ Sáu - 14:52 Lượt xem: 1
Hội nghị Ban chấp hành Hội Tuyển khoáng Việt Nam (mở rộng) phiên họp thứ 4 khóa IV (nhiệm kỳ 2020-2025) đã được tổ chức ngày 07 tháng 01 năm 2023 tại phòng họp Tổng công ty khoáng sản TKV (193Nguyễn HuyTưởng, Quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Đến dự họp có: TS. Nguyễn Đức Quý – Chủ tịch danh dự Hội Tuyển khoáng Việt Nam và 30 Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội, Chi hội trưởng các chi hội.

- Ông Nguyễn Huy Hoàn- Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội trình bày bản báo cáo tổng kết hoạt động của Hội năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023.

- Một số UV BCH đại diện cho các chi hội đã phát biểu góp ý cho bản dự thảo báo cáo.

Tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, BCH Trung ương Hội phiên họp thứ 4 khóa IV (2020-2025) đã thông qua một số vấn đề:

1- Thống nhất với bản báo cáo về kết quả hoạt động năm 2022, kế hoạch hoạt động năm 2023 của Hội TKVN.

2- Biểu dương các thành tích đã đạt được của TW Hội, Trung tâm KHCN chế biến và sử dụng khoáng sản, một số Ban và Chi hội trong năm 2022.

3- Năm 2023 tập trung thực hiện một số công việc trọng tâm sau:

- Bổ sung Ông Đinh Bá Nấu - Chi hội trưởng chi hội cựu sinh viên đào tạo ở nước ngoài vào Ban chấp hành nhiệm kỳ IV

- Giải thể chi hội Trung tâm Công ty Mỏ INCODEMIC do Công ty INCODEMIC đã giải tán Trung Tâm này.  

- Thay đổi lịch làm việc của văn phòng Hội cho linh hoạt phù hợp với tình hình chung và công việc của văn phòng (chủ yếu làm việc trực tuyến trên mạng và điện thoại),

- Công việc trọng tâm của văn phòng Hội và Ban KHCN là cùng Viện KHCN Mỏ-Luyện kim chuẩn bị và tổ chức thành công Hội nghị KHCN Tuyển khoáng toàn quốc lần thứ VI theo chủ đề: Chế biến và sử dụng khoáng sản ở Việt Nam gắn với phát triển KHCN và đổi mới sáng tạo” vào đầu quý IV/2023.

- Đẩy mạnh hoạt động của trang Web: Ban biên tập cần thường xuyên cập nhật đưa nhiều thông tin hơn.

- Công tác tham gia phản biện xã hội: Khuyến khích các hội viên tham gia các công tác phản biện xã hội khi có đề nghị của các tổ chức với tư cách là đại diện cho Hội hoặc chuyên gia độc lập.

-Khen thưởng động viên một số sinh viên chuyên ngành Tuyển khoáng đạt kết quả học tập xuất sắc trong niên học 2022-2023 của Trường Đại học Mỏ Địa chất Hà Nội và Đại học Công nghiệp Quảng Ninh (nếu có sinh viên xuất sắc).

- Quan tâm đến sức khỏe và hoàn cảnh các hội viên và tổ chức thăm hỏi kịp thời. Chi phí thăm hỏi theo quy định của Hội.

- Có kế hoạch cân đối thu chi tài chính năm 2023 trên cơ sở quy định chi tiêu tài chính nhiệm kỳ 2020-2025, trên cơ sở cân đối nguồn thu và các khoản chi hợp lý nhằm có nguồn tài chính cho Hội hoạt động ổn định và lâu dài.

- Cần xem xét tổ chức lại phương thức hoạt động của Trung Tâm KHCN chế biến và sử dụng khoáng sản để phù hợp với tình hình hiện nay và năng lực của Trung tâm;

-Các chi hội chủ động hoạt động trong khả năng và điều kiện của chi hội: có giải pháp tích cực tranh thủ sự giúp đỡ và tạo điều kiện của ban lãnh đạo đơn vị để chi hội hoạt động tốt hơn.

- Trong năm 2023, Ban lãnh đạo Hội, văn phòng Hội sẽ đến thăm một số đơn vị có chi hội Tuyển khoáng để tăng cường mối giao lưu và đề nghị các đơn vị tạo điểu kiện cho các chi hội hoạt động tốt hơn và tạo điều kiện giúp đỡ Hội TKVN tổ chức Hội nghị KHCN Tuyển khoáng toàn quốc lần thứ VI.

Các công việc trọng tâm và cần thiết trong năm 2023 đã được đưa vào Nghị quyết phiên họp. Nghị quyết được biểu quyết đồng ý 100% và thống nhất giao cho Ban thường vụ, Ban lãnh đạo Hôi tổ chức thực hiện.

Hội nghị BCH Hội Tuyển khoáng Việt Nam phiên thứ 4 nhiệm kỳ IV đã thành công tốt đẹp.
 Nguồn: Văn phòng Hội TKVN


Tin khác
Thời tiết
29°C
Thống kê
74
361
167
10,374,195
Đăng ký nhận tin qua Email
Vui lòng nhập chính xác email của bạn để nhận được bản tin từ chúng tôi !
Liên kết website
Giá vàng
Đơn vị Mua vào Bán ra
DOJI 85.300 86.800
SJC 74.080 75.580
Đối tác